CTA Là Gì?

cta la gi vimi.com 7

Là một trong những thuật ngữ mà quản trị website nói chung và trong lĩnh vực marketing nói riêng đều đã quá quen thuộc. Có thể nói đây là một công cụ thu hút và chuyển đổi người xem trở thành khách hàng tiềm năng. Bằng một cách nào đó, CTA gây sự chú ý đến người truy cập và khiến họ quyết định hành động. Vậy CTA là gì? Hãy cũng Vimi tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

1. CTA là gì?

CTA là gì?
CTA là gì?

CTA là gì? CTA là viết tắt của Call To Action trong quảng cáo Google, hay còn được biết đến với tên gọi CTA button, được hiểu là nút kêu gọi hành động.

CTA là chỉ dẫn tạo ra cho khách hàng một phản ứng ngay lập tức. Sử dụng các động từ như “gọi ngay bây giờ”, “tìm hiểu thêm tại đây” hoặc “ghé thăm cửa hàng ngay hôm nay” sẽ kích thích khách hàng truy cập thực hiện hành động sau khi đọc hoặc xem video về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Như vậy, hiểu một cách đơn giản, CTA có nhiệm vụ tạo ra tỉ lệ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể đặt CTA ở bất cứ đâu trên website của mình, miễn sao nó có thể thu hút người dùng. Bạn có thể sử dụng CTA cho website hoặc có thể sử dụng nó dưới nhiều dạng khác nhau cho từng trang nhỏ tùy vào mục đích chuyển đổi hành động mà bạn mong muốn.

2. Các dạng CTA phổ biến hiện nay

CTA là gì?
Các dạng CTA phổ biến hiện nay
  • CTA sáng tạo: dạng CTA này không bắt buộc theo một quy tắc cố định mà chỉ cần mang lại sự thích thú và thu hút người dùng.
  • CTA tạo dựng sự tò mò: Dạng CTA này sẽ đưa ra giải pháp cho một vấn đề nào đó ở mức lưng chừng, nhằm kích thích sự tò mò của người dùng dẫn đến hành động click để khám phá phần tiếp theo.
  • CTA giúp giải quyết vấn đề: Dạng này CTA sẽ hứa hẹn giúp giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
  • CTA củng cố niềm tin: Dạng CTA này sẽ công nhận về vấn đề nào đó bằng những bằng chứng đầy thuyết phục, từ đó củng cố niềm tin của khách hàng.
  • CTA đưa ra giá trị và lợi ích: Ai ai cũng sẽ bị hấp dẫn trước các lợi ích có giá trị cho bản thân mình, đây được xem như CTA có khả năng có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.
  • CTA mốc thời gian: Dạng CTA này thường được sử dụng để thông báo cho khách hàng thời gian của chương trình khuyến mại nhằm kích thích tiêu dùng, khiến họ phải tương tác ngay trong thời gian ngắn sắp kết thúc chương trình.

3. Vai trò của CTA đối với website 

CTA đóng vai trò ra sao đối với sự thành công của website, chắc cũng không có gì mới ngoài những điều dưới đây.

CTA là gì?
Vai trò của CTA đối với website 

CTA là thước đo hiệu quả cho một trang web

Sự thành công của một trang web có thể căn cứ trên nhiều yếu tố, như sự thu hút của nội dung, khách hàng quay lại nhiều lần và ở lâu hơn tại website ,…

Cho dù vậy thì lợi ích của nó đối với hoạt động kinh doanh vẫn còn rất mơ hồ và khó ước lượng. Chính vì vậy, việc thực hiện một hành động cụ thể chính là thước đo rõ ràng nhất cho sự thành công về mặt nội dung, hình thức, thiết kế lẫn lợi ích kinh doanh.

Đo lường được số lần thực hiện hành động qua CTA, bạn mới có thể đo lường được tỷ lệ chuyển đổi của trang web đó, từ đó các mục tiêu và hoạt động cải thiện mới có ý nghĩa.

CTA giúp điều hướng luồng truy cập 

Việc điều hướng sang một trang khác và liên quan có thể làm cho thời gian trên website của khách hàng được kéo dài hơn, điều đó cho thấy khách hàng quan tâm và muốn ở lại website đó, đối với SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) thì đó là một yếu tố cần thiết trong việc thăng hạng từ khoá.

CTA là cơ hội lớn để “tung đòn kết liễu” khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng khi vào trang web có khi sẽ không hề theo logic bạn nghĩ. Đôi khi họ chán đến nỗi không thèm đọc nội dung của bạn, hoặc đơn giản là họ chỉ chú ý phần nào đó nổi bật nhất khi vào trang, và nếu CTA của bạn lọt vào trong tầm ngấm đó thì nó sẽ trở thành cơ hội lớn nhất và duy nhất bạn có để thuyết phục họ.

4. Thế nào là một Call To Action hiệu quả?

CTA là gì?
Thế nào là một Call To Action hiệu quả?

CTA hiệu quả là một CTA có thể thu hút được người xem và khiến họ phải hành động để tạo ra những chuyển đổi:

  • CTA phải được thiết kế dễ đọc, dễ hiểu, thu hút
  • CTA cần phải có điểm nhấn đặc biệt
  • CTA phải nổi bật trên trang web
  • CTA cần phải có những lời kêu gọi hành động có trọng lượng như “cơ hội duy nhất”, “khám phá bí mật”, “chương trình khuyến mãi siêu khủng”
  • CTA cần yêu cầu được người dùng hành động

5. Cách tạo CTA hiệu quả

CTA là gì?
Cách tạo CTA hiệu quả

Thiết kế CTA thu hút, phù hợp nội dung bài viết

Một CTA được thiết kế đẹp mắt, nổi bật sẽ dễ thu hút sự chú ý của người xem hơn. Đặc biệt hơn, CTA vô cùng cần thiết với những website bán hàng. Lúc này, CTA không chỉ xuất hiện ở trang chủ, mà nó còn xuất hiện ở những trang giới thiệu sản phẩm/dịch vụ khác.

Kích thước của nút kêu gọi hành động cũng cần được chú ý. Nó nên có kích thước vừa đủ nổi bật so với các nút & nội dung khác trên trang, nhưng cũng không nên quá lớn gây khó chịu cho người xem.

Chú ý đến vị trí đặt CTA

Nhiều lúc người dùng sẽ không có nhu cầu đọc hết nội dung để có thể thấy được CTA đặt ở cuối bài viết của bạn. Điều này sẽ khiến CTA trở nên vô nghĩa và không phát huy được hiệu quả. Hay đôi lúc, CTA xuất hiện quá sớm có thể khiến người dùng cảm thấy khó chịu, thoát trang.

Vậy vị trí đặt hoàn hảo cho CTA là gì? Trên thực tế, sẽ không có vị trí đặt CTA hoàn hảo nhất. Tùy vào mục tiêu của người tạo, thiết kế của trang, thông điệp chiến dịch, những đánh giá, nghiên cứu về tâm lý, thói quen của khách hàng tiềm năng mà có thể lựa chọn vị trí phù hợp cho nút CTA.

CTA là gì?
Cách tạo CTA hiệu quả

Tạo thông điệp kêu gọi hành động ngắn gọn, thu hút kết hợp với sức mạnh nội dung

Bên cạnh nội dung thật chất lượng, CTA sẽ giúp thúc đẩy người dùng tiến xa hơn trong hành trình mua hàng, hay thực hiện hành động giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nút CTA sẽ giới hạn độ dài của văn bản. Do đó, bạn cần chọn từ, cụm từ hấp dẫn, rõ ràng để truyền tải chính xác những gì bạn muốn hoặc khách truy cập cần làm. Thông điệp được dùng trong nút CTA cần có sức thuyết phục, không gây hiểu lầm và cản trở tới người mua.

Thực hiện chạy thử nghiệm

Vậy làm sao để biết một CTA nào đó có hiệu quả không, thông điệp đã đủ hấp dẫn, thiết kế có đủ nổi bật, hay vị trí đặt có hợp lý chưa? Để trả lời cho câu hỏi này bạn cần chạy thử nghiệm liên tục. Các nghiên cứu, phân tích hành vi người dùng cùng kết quả thu được thực tế từ hiệu quả CTA mang lại sẽ giúp bạn tạo được những phương án mới tối ưu hơn.

Blog_Vimi hi vọng đã mang đến cho bạn một bài chia sẻ hữu ích về “CTA là gì?”. Ngoài mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích trong cuộc sống, Vimi còn tự hào là nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm van công nghiệp (van bướm, van 1 chiều, van y lọc…), các sản phẩm phụ kiện ống (phụ kiện inox, phụ kiện gang,..) và các sản phẩm đồng hồ đo lưu lượng – luôn có sẵn số lượng lớn để phục vụ quý khách hàng. Chúc bạn luôn vui vẻ và thành công trong cuộc sống!

One thought on “CTA Là Gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

"