Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất

Lời giới thiệu bán hàng hay đó chính là một yếu tố cực kỳ quan trọng để người bán gây ấn tượng với khách hàng. Từ đó thu hút khách hàng quan tâm, tìm hiểu về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang bán, từ đó thúc đẩy được hành động mua. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng có được những lời giới thiệu, chào bán, status bán hàng hay và hấp dẫn nhất. Trong bài viết hôm nay Vimi sẽ hướng dẫn cho bạn việc làm thế nào để tạo ra ấn tượng khi bạn đăng bài bán hàng online nhé.

1. Lời giới thiệu bán hàng là gì?

Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất là những câu nói mang sự thu hút, lợi ích mà sản phẩm mang đến cho khách hàng chứ không phải đơn thuần là những lời nói hoa mỹ, không thực tế. Để làm được điều này thì phần mở đầu bạn nên đưa ra những câu hỏi có tính gợi mở hoặc khẳng định chắc chắn về vấn đề nào đó.

Lời giới thiệu bán hàng là gì?

2. Những lời giới thiệu bán hàng hay có tác dụng gì?

Trong thời buổi công nghệ hiện đại, việc bán hàng online trở nên phát triển mạnh mẽ. Qua các trang web bán hàng khá phổ biến hiện nay như: Google Lazada, Tiki, Shoppe, Sendo,… Hiện là những trang web điện tử hàng đầu Việt Nam, nó gần như thay thế hoàn toàn việc bán hàng truyền thống.

Trong cuộc sống hiện tai của chúng ta, lời chào luôn đóng một vai trò quan trọng rất lớn trong việc bán hàng đặc biệt là trong lúc bạn kinh doanh online. Nó giúp phần lớn thể hiện sực tác phong chuyên nghiệp của người bán hàng. Những lời giới thiệu bán hàng hay, hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ mặt hàng mà bạn đang bán.

Những lời giới thiệu bán hàng online có tác dụng gì?

Khi bạn muốn đăng tải một mặt hàng nào đó lên các trang mạng xã hội bạn cần phải chú ý bắt đầu bằng những câu giới thiệu bán hàng hay nhất giúp bạn dễ dàng chinh phục được người khách hàng của bạn.

Mặc dù vậy, hiện nay, không quá nhiều đơn vị kinh doanh “thấm” được ý nghĩa của lời chào. Họ nghĩ rằng, chỉ cần chú trọng vào giá cả và chất lượng. Những thứ khác, có hay không không quan trọng. Nhưng họ lại quên mất một điều rằng, nếu ngay từ đầu khách hàng đã không quan tâm đến sản phẩm, thì liệu họ có tiếp tục tìm kiếm thông tin về sản phẩm của công ty đó hay không? Do vậy, điều kiện tiên quyết đầu tiên khi chào bán là tạo được những lời giới thiệu bán hàng online hay, độc đáo. Một câu chào chất lượng sẽ gây ấn tượng cho khách hàng, khi khách hàng đã tìm đến sản phẩm của bạn mà bạn biết cách bán hàng hợp lý thì việc khách hàng mua mặt hàng của bạn rất cao và trực tiếp ảnh hưởng đến doanh số.

3. Tips để tạo ra những lời giới thiệu bán hàng hay và hấp dẫn nhất

3.1. Sử dụng lời cảnh báo trong những lời giới thiệu bán hàng hay nhất

Một lời giới thiệu bán hàng online hay có thể bạn mở đầu bằng cách tạo tựa đề giật gân, gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng ngay từ lần đầu tiên mới tiếp cận bài viết của bạn.

Những lời giới thiệu mang tính cảnh báo sẽ khơi dậy sự tò mò của người xem,  kích thích hành vi đọc hết bài giới thiệu của bạn khi đăng. Như vậy, người bán hàng có thể dễ dàng chèn những thông tin liên quan đến mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.

Tips để tạo ra những lời giới thiệu bán hàng hay và hấp dẫn nhất

3.2. Những lời giới thiệu bán hàng hay dựa theo hot trend

Trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào, việc bắt kịp xu hướng là một điểm cộng rất lớn tạo sự hứng thú cho khách hàng. Để làm được điều này, bắt buộc người bán khi viết content hoặc bộ phận content marketing phải thường xuyên cập nhật những thông tin phổ biến của xu hướng nóng hổi trên mạng xã hội, có khả năng bắt trend tốt nhất để đánh chính xác vào tâm lý thích cái mới, sự “độc – lạ” của khách hàng.

3.3. Sử dụng lời cảnh báo trong những lời giới thiệu bán hàng hay nhất

Bạn hãy gửi gắm lời chào của mình qua hình ảnh/video đó là những thứ đầu tiên đập vào mắt giúp thu hút ánh nhìn của khách hàng. Bạn có thể sử dụng những status hay những câu tóm tắt ngắn gọn,  thể hiện phong cách thương hiệu hoặc điểm nổi bật của sản phẩm ngay trên hình hoặc những giây đầu của video. Chú ý lựa chọn chất lượng hình ảnh tốt nhất, âm thanh rõ nét để đem đến ấn tượng tốt nhất cho khách hàng nhé.

4. Một số điều cơ bản cần lưu ý khi đăng bài bán hàng online 

4.1. Cung cấp những thông tin hữu ích

Khi có được những lời giới thiệu bán hàng hay nhất nhưng đó chưa phải là tất cả. Bạn đã thành công trong việc chào mời, thu hút khách hàng, thì phải chuẩn bị cho mình một nội dung thật tốt để giữ chân khách hàng hàng ở lại với mình một cách hợp lý nhất. Đừng chỉ đầu tư vào những lời giới thiệu bán hàng, còn nội dung thì lại trống rỗng, khi đó khách hàng sẽ cảm thấy “bị dội ngược lại”, và những gì khách hàng cảm thấy đó là một cảm giác khó chịu, mất tình cảm với bạn.

Một số điều cơ bản cần lưu ý khi đăng bài bán hàng online 

4.2. Nên xen lẫn những câu chuyện hài hước, dí dỏm

Các bạn rất dễ nhận thấy rằng hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp hay các cá nhân đăng bài bán hàng online đã áp dụng hình thức xen lẫn các câu chuyện hài hước sau những lời giới thiệu bán hàng hay nhất. Đây cũng được xem là cách thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả, tăng tính lan tỏa cuộc trò chuyện cao.

Xen những câu nói hóm hỉnh, là những câu chuyện hài hước trong bài đăng giúp người đọc cảm thấy thích thú và vui vẻ,giúp bạn có thể tăng thêm lượt tương tác của bài viết giúp bài viết của bạn có thể lên top một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

Bắt đầu của những câu chuyện này bạn không cần phải sử dụng ngôn từ quá phức tạp, mà chỉ nên dùng những từ ngữ đơn giản, pha lẫn một chút “đời sống” nó sẽ tạo cảm giác cho người đọc cảm thấy sự gần gũi và chân thật nhất có thể.

4.3. Làm nổi bật thế mạnh của sản phẩm

Những thế mạnh nổi bật sẽ là yếu tố giúp khách hàng cân nhắc vì sao nên chọn thương hiệu của bạn mà không phải mua ở những nơi khác. Bạn phải am hiểu về công dụng, tính năng của nó giúp bạn có thể cung cấp những thông tin hữu ích nhất đến khách hàng để khách hàng có sự tin cậy rằng đây là sản phẩm chất lượng thật sự phù hợp với bản thân họ.

Khi bạn đã có những lời giới thiệu bán hàng hay nhất, hấp dẫn nhất thì bạn cũng trang bị cho mình những thông tin phần cốt lõi của mặt hàng mình đang bán. Trong phần nội dung, bạn nên chú ý bổ sung đầy đủ giá cả của mặt hàng ấy cũng như nguồn gốc xuất xứ và các thông tin cần thiết khác liên quan. Cuối cùng, đừng quên kêu gọi, thúc đẩy hành động như mua, đăng ký thông tin giúp khách hàng có thông tin của bạn có thể chủ động liên hệ với bạn…. Hãy để lại các thông tin khuyến mãi, giới hạn thời hạn, số lượng để dẫn dắt khách hàng phải đưa ra quyết định mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của bạn.

5. Kết luận

Cho dù bạn đang kinh doanh kiểu truyền thống hay bán hàng online thì việc giới thiệu mặt hàng bạn đang bán  cũng không thể nào bỏ qua được. Giới thiệu mặt hàng mà bạn đang bán là một yếu tố không thể thiếu trong việc kinh doanh buôn bán.Với thời đại công nghệ, những lời giới thiệu bán hàng hay chính là cách để bạn đánh trúng vào tâm lý khách hàng và có thể chốt đơn một cách dễ dàng trong việc buôn bán.

Hy vọng những thông tin trên của Vimi giúp bạn có thể tạo ra được những câu giới thiệu bán hàng online hay nhất, giúp bạn “thuận buồm xuôi gió” hơn trong việc mua bán, kinh doanh.

Kết luận

Chắc hẳn bài chia sẻ này đã phần nào giúp bạn đọc hiểu được ý nghĩa của  “Coach là gì”, để tìm hiểu thêm các chủ đề bổ ích khác, bạn có thể tham khảo tại Blog Vimi. Công ty Cổ Phần Kĩ thuật Vimi là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị công nghiệp (van bướmvan biđồng hồ lưu lượngphụ kiện inox…), ngoài chia sẻ các kiến thức về sản phẩm dịch vụ liên quan đến ngành, chúng tôi còn chia sẻ các kiến thức bổ ích về xã hội, xoay quanh đời sống hàng ngày, giúp bạn đọc mở mang được tri thức và sự hiểu biết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

"