Tiêu chuẩn đồng hồ Wika EN 13190

Wika EN 13190 là một trong những tiêu chuẩn thường thấy ở trên mặt đồng hồ đo nhiệt độ của thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Wika xuất cứ tại Đức. Và tất nhiên không phải riêng Wika mà trên mặt nhiệt kế nào cũng sẽ và thể hiện khả nặng làm việc cực kỳ ấn tượng của mình..

1. Tiêu chuẩn EN 13190 là gì

Wika EN 13190 là một trong những tiêu chuẩn chất lượng của Châu Âu. Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu và thử nghiệm đối với nhiệt kế chỉ thị mặt số sử dụng các phương pháp cảm nhận về sự giãn nở khí (ký hiệu GE), giãn nở chất lỏng (ký hiệu LE) và dải lưỡng kim (ký hiệu BM). Kích thước danh nghĩa là từ 40 đến 160 và đo nhiệt độ từ -100°C đến +700°C. Các nhiệt kế được chỉ định có thang đo tròn và chỉ dùng trong công nghiệp. Các nhiệt kế dạng vuông cũng thuộc phạm vi điều chỉnh của tiêu chuẩn này ngoại trừ kích thước vỏ, thang chia độ và con trỏ. Phụ lục A bao gồm các khuyến nghị về lựa chọn và lắp đặt. Tiêu chuẩn này không áp dụng cho nhiệt kế dùng trong y tế cũng như nhiệt kế có thiết bị tiếp xúc giới hạn điện.

Thương hiệu đồng hồ nhiệt độ Wise cũng lựa chọn tiêu chuẩn này để áp dụng cho hệ thống của mình.

Wika EN 13190

2. Tiêu chuẩn EN 13190 cho đồng hồ Wika

Wika EN 13190 là một trong những tiêu chuẩn phổ thông dành cho các thiết bị đo nhiệt độ đến từ Wika, nhất là đối với nhiệt kế lưỡng kim.Đồng hồ nhiệt độ lưỡng kim là một sản phẩm nhiệt kế được sản xuất dựa trên nguyên tắc chức năng là kim loại nở ra khác nhau tùy thuộc vào sự thay đổi của nhiệt độ . Một nhiệt kế lưỡng kim luôn bao gồm hai dải kim loại khác nhau có hệ số nở vì nhiệt khác nhau.

Loại đồng hồ nhiệt độ wika này sử dụng một lò xo kim loại hình trụ dài làm bộ phận cảm biến nhiệt độ. Kỹ thuật này sử dụng lò xo cuộn làm bằng hai kim loại khác nhau được hàn hoặc gắn chặt với nhau. Những kim loại này có thể bao gồm đồng, thép hoặc đồng thau. Một kim loại phải có độ nhạy nhiệt thấp, trong khi kim loại kia phải có độ nhạy nhiệt cao. Bất cứ khi nào điện cực bị đốt nóng, cả hai kim loại đều thay đổi chiều dài theo tốc độ giãn nở nhiệt riêng của chúng. Khi hai kim loại giãn ra theo độ dài khác nhau, dải lưỡng kim bị buộc phải uốn cong hoặc uốn cong về phía hệ số giãn nở nhiệt thấp hơn. Chuyển động của dây đeo được sử dụng để làm chệch hướng con trỏ trên thang hiệu chuẩn, sau đó chỉ ra nhiệt độ cho người dùng. Cấu tạo của chúng rất đơn giản nhưng chắc chắn. Chúng phù hợp với hầu hết các ứng dụng và đo từ -50°C đến 600°C. Chúng có nhiều kiểu kết hợp đầu vào và cung cấp độ lặp lại cao và độ chính xác ± 1% FSD.

tieu chuan dong ho wika en 13190 2 vimi.com .vn

  • Thiết kế đơn giản và mạnh mẽ
  • Ít tốn kém hơn các nhiệt kế khác
  • Chúng hoạt động hoàn toàn bằng cơ khí và không yêu cầu bất kỳ nguồn điện nào để hoạt động.
  • Dễ dàng cài đặt và bảo trì
  • Phản ứng gần như tuyến tính với sự thay đổi nhiệt độ
  • Thích hợp cho các dải nhiệt độ rộng

Wika EN 13190

3. Mẫu đồng hồ Wika EN 13190

Wika EN 13190 được sử dụng chính thức dành cho hai model sau. Chúng đều là thiết bị không thể tách rồi khỏi hệ thống của bạn. Với độ chính xác cao và mẫu mã tuyệt đẹp đã chiềm dụng một phần không nhỏ trong lòng người tiêu dùng.

Model TG54

Nhiệt kế lưỡng kim mẫu TG54 đã được phát triển và sản xuất theo tiêu chuẩn EN 13190. Nhiệt kế đáp ứng các yêu cầu cao của các ngành công nghiệp chế biến. Đặc biệt trong các ngành công nghiệp hóa chất và hóa dầu, dầu khí, kỹ thuật điện và đóng tàu, thiết bị đo nhiệt độ được sản xuất từ ​​thép không gỉ được sử dụng thành công. Vỏ được làm kín, chắc chắn với khả năng bảo vệ chống xâm nhập IP65 cho phép sử dụng trong các điều kiện bên ngoài khắc nghiệt và độ rung cao. Với số lượng bốn kích thước danh nghĩa khác nhau, có thể phù hợp tối ưu với không gian có sẵn và điều kiện lắp đặt. Tại một điểm dễ tiếp cận ở mặt sau của hộp đựng, điểm 0 có thể dễ dàng sửa chữa. Wika EN 13190 Model TG54 đáp ứng các yêu cầu cao về khả năng chống lại các phương tiện xâm thực. Như một tùy chọn, vỏ, thân và kết nối quy trình có thể được làm từ 316L.

Ứng dụng

  • Thiết bị đo quy trình chung trong các ngành công nghiệp hóa chất và hóa dầu, các ngành công nghiệp dầu khí, sản xuất điện và nước / nước thải
  • Đo nhiệt độ trong môi trường khắc nghiệt và khắc nghiệt
  • Thích hợp cho các ứng dụng có độ rung cao

Các tính năng

  • Kích thước danh nghĩa 63, 80, 100, 160 mm
  • Hộp đựng chắc chắn, được niêm phong kín
  • Đặt lại bên ngoài để cài đặt nhiệt độ tham chiếu
  • Quay số đĩa (chống thị sai) để dễ đọc
  • Phiên bản quay số và thân có thể điều chỉnh cho phép kết nối quy trình tối ưu

tieu chuan dong ho wika en 13190 5 vimi.com .vn

Model 55

Nhiệt kế lưỡng kim Wika EN 13190 model 55 đã được phát triển và được sản xuất theo tiêu chuẩn EN 13190. Nhiệt kế chất lượng cao này đã được thiết kế đặc biệt cho các yêu cầu của ngành công nghiệp chế biến. Đặc biệt là trong các ngành công nghiệp hóa chất và hóa dầu, dầu khí và kỹ thuật điện, thiết bị đo nhiệt độ hoàn toàn được sản xuất từ ​​thép không gỉ được sử dụng thành công. Model 55 đáp ứng các yêu cầu cao về khả năng chống lại các phương tiện xâm thực. Như một tùy chọn, vỏ có thể được làm từ 316L để đáp ứng các yêu cầu cao nhất. Để cho phép phù hợp tối ưu với quy trình, có thể chọn độ dài chèn riêng lẻ và các kết nối quy trình khác nhau. Khi nói đến điều kiện khí hậu khắc nghiệt tại nơi sử dụng, mô hình 55 là sự lựa chọn phù hợp, vì nó có thể được sử dụng ở nhiệt độ từ -40 ° C [-40 ° F] đến +70 ° C [+158 ° F ] (tùy chọn cũng lên đến -50 ° C [-58 ° F] hoặc -70 ° C [-94 ° F] trong phiên bản POLARgauge ® ).

Các ứng dụng

  • Thiết bị đo quy trình chung trong các ngành công nghiệp hóa chất và hóa dầu, công nghiệp dầu khí, năng lượng và nước / nước thải
  • Đo nhiệt độ trong môi trường khắc nghiệt và khắc nghiệt

Các tính năng đặc biệt

  • Phạm vi thang đo từ -70 … +600°C [-94 … +1,112°F]
  • Đối với nhiệt độ môi trường khắc nghiệt
  • Hộp đựng lưỡi lê thân thiện với bảo trì
  • Hoàn toàn từ thép không gỉ
  • Chiều dài thân riêng lẻ từ 63 … 1.000 mm [2,5 … 39 in]

tieu chuan dong ho wika en 13190 4 vimi.com .vn

Xem thêm thương hiệu khác: Đồng hồ áp suất Italy, Đồng hồ áp suất Georgin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.