Van một chiều Malaysia | Lợi thế phân khúc
Trong các dòng van một chiều thì van một chiều Malaysia là loại sản phẩm được sử dụng khá thông dụng hiện nay trên các hệ thống đường ống công nghiệp và dân dụng. Hãy đọc những phân tích của chúng tôi về chủng loại van này
1. Lợi thế van 1 chiều Malaysia là gì
Là dòng van 1 chiều nhập khẩu tại Malaysia, chất lượng van khá ổn định với áp suất giới hạn, phù hợp với nhiều hệ thống đường ống nước hơn các đường ống dẫn lưu chất khác. Van cũng là phân khúc van 1 chiều gang có giá thành vừa phải, đồng phân khúc đường ống với nhiều hệ thống của nhiều dự án trong nước và dự án FDI của các chủ đầu tư đến từ Châu Á và Đông Nam Á
Van một chiều Malaysia có những thế mạnh nổi bật sau đây
- Chất lượng rất đảm bảo, cao hơn phân khúc Trung Quốc phổ biến
- Giá thành phải chăng: Thấp hơn giá thành van sản xuất ở Việt Nam, thấp hơn nhiều so với van Hàn Quốc hoặc Nhật Bản
- Bảo hành 12 tháng
- Đặc biệt được nhập khẩu và tồn kho nhiều tại Việt Nam
2. Thương hiệu van 1 chiều từ Malaysia phổ biến
Hai thương hiệu van nổi tiếng nhất đến từ đất nước Malaysia đó là thương hiệu van ARV và thương hiệu AUT. Đây vừa là hai thương hiệu uy tín vừa là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau, cùng với Arita đây là những nhãn hiệu phổ biến nhất phân khúc
2.1 Van 1 chiều AUT
Dòng van 1 chiều AUT được ra đời sớm, van của AUT ngày càng được tối ưu chi phí giúp cho giá thành ngày càng tốt hơn nên được sử dụng rộng rãi trên thị trường hơn. Van đa dạng chủng loại khi có cả dạng lò xo, lá lật và cánh bướm
2.2 Van 1 chiều ARV
Thương hiệu van 1 chiều ARV ra đời sau, tuy nhiên thương hiệu đi theo hướng sản phẩm chất lượng tốt, giá thành cao nên cho đến thời điểm hiện tại nhãn hiệu van này vẫn kén khách hơn so với van cùng phân khúc khác
2.3 Van 1 chiều Arita
Arita với định hướng đa dạng hệ van của mình nên van 1 chiêu Arita được sản xuất bằng cả vật liệu gang và inox, van cũng đa dạng kiểu kết nối hơn khi có thể kết nối cả bằng mặt bích và cả bằng ren.
3. Chủng loại phổ biến van 1 chiều Malaysia
Van một chiều Malaysia có nhiều chủng loại khác nhau, mỗi nhãn hiệu van lại có thế mạnh ở mỗi chủng loại, hoặc thế mạnh về vật liệu, kích cỡ van sẵn kho,… Dưới đây là các chủng loại van được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.
3.1 Van 1 chiều cánh bướm
Van 1 chiều cánh bướm có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp các hệ thống có không gian lắp đặt chật hẹp, kết nối kiểu kẹp nên giá thành van rẻ nhất trong chủng loại van 1 chiều. Van của AUT và ARITA đều có chủng loại này, song AUT tồn kho với số lượng nhiều và đa dạng kích cỡ
3.2 Van 1 chiều lá lật
Van một chiều lá lật thuộc dòng van phổ biến hơn cả. Đĩa van được cố định phía trên bởi một trục ngang, van đóng mở, đĩa van lật lên lật xuống, thoạt nhìn dạng như hình chiếc lá. Van môt chiều Malaysia lá lật có đặc điểm là dùng cỡ lớn kết nối bằng mặt bích nên giá thành cao hơn nên tồn kho cũng không nhiều bằng dòng cánh bướm
3.3 Van 1 chiều lò xo
Van 1 chiều lò xo có cấu tạo dạng trục, hoạt động dựa theo cơ chế lực đàn hồi lò xo nên chỉ áp dụng cho các hệ thống có áp suất dòng lớn. Van chỉ kết nối bằng mặt bích nên giá thành cao hơn dạng cánh bướm
4. Van 1 chiều Malaysia có những vật liệu nào
Vật liệu chính để chế tạo dòng van này là gang, trong đó mác gang GGG50 được sử dụng nhiều hơn cả, riêng với Arita thì van được đúc bằng cả vật liệu inox
4.1 Van 1 chiều malaysia thân gang
Với đặc điểm cho giá thành rẻ, phù hợp với các hệ thống nước (nước cấp và nước thải) và đặc biệt là kết nối trên các đường ống cỡ lớn bằng mặt bích. Van một chiều Malaysia thân gang là phổ biến nhất trong phân khúc
4.2 Van 1 chiều malaysia toàn thân inox
Riêng với nhãn hiệu Arita, van được đa dạng vật liệu bằng cả inox, gang và đồng
5. Kích thước van 1 chiều Malaysia
Van một chiều Malaysia có nhiều chủng loại khác nhau, chính vì vậy mà van được sản xuất với đa dạng loại kích cỡ, nhằm tăng sự lựa chọn cho khách hàng và đáp ứng được tối đa các dạng hệ thống đường ống khác nhau.
Dải kích thước của van trong khoảng từ DN50 – DN1400, kho thường sẵn hàng có kích cỡ từ DN50 – DN800, với van kích thước lớn hơn, khách hàng nên liên hệ trực tiếp vì có thể cần phải đặt trước nhà máy để sản xuất cho khớp với kế hoạch sử dụng