Van điện từ 220V phi 34 là gì? Ký hiệu NO, NC trên thân van có nghĩa ra sao, liệu van có bị giật khi sử dụng nguồn điện 220V và lỗ orifice của van rộng bao nhiêu? Tất cả sẽ được các kỹ sư của chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây!
1. Van điện từ 220V phi 34 là gì
Van điện từ 220V phi 34 thuộc nhóm van điện từ 220V, do sử dụng nguồn điện áp 220V để điều khiển trạng thái đóng mở. Trong đó, “phi 34” dùng để thể hiện kích thước đường kính trong của van và đường kính ngoài của ống lắp đặt, đều cùng phi 34mm.

Bên cạnh cách gọi theo hệ mét, trong thực tế lắp đặt, các kỹ sư thường quy đổi van điện từ 220V phi 34 thành van điện từ DN25 hoặc 1 inch theo tiêu chuẩn ống thép thông dụng, tức cùng đường kính phi 34 > Hiểu rõ hơn qua bài viết DN25 là phi bao nhiêu
2. Ký hiệu NO, NC trên van điện từ 220V phi 34
Trên thân van điện từ 220V phi 34, bạn sẽ thường thấy hai ký hiệu NO và NC – đây là yếu tố quan trọng giúp nhận biết trạng thái ban đầu của van – tức trạng thái chưa cấp điện vào coil:
- NO – Là loại van điện từ thường mở: Khi chưa cấp điện , van ở trạng thái mở, cho phép lưu chất đi qua. Khi có điện, van đóng lại để ngăn dòng chảy
- NC – Là loại van điện từ thường đóng: Khi chưa cấp điện, van đóng hoàn toàn. Chỉ khi được cấp điện, cuộn coil mới tạo ra lực từ để mở van và cho dòng chảy đi qua

3. Van điện từ 220V DN25 có đắt không
Van điện từ 220V phi 34 có mức giá thuộc nhóm tầm trung, phù hợp với hầu hết nhu cầu dân dụng và công nghiệp nhẹ. Chi phí của van chủ yếu phụ thuộc vào vật liệu chế tạo, thương hiệu và tiêu chuẩn kỹ thuật đi kèm. Nhìn chung, đây là lựa chọn cân bằng giữa hiệu suất, độ bền và chi phí đầu tư, nên được nhiều đơn vị tin dùng.

4. Kết nối của van điện từ 220V phi 34
Ở kích thước phi 34, kiểu kết nối của van điện từ 220V phi 34 được thiết kế nhằm đảm bảo tính linh hoạt và dễ dàng tương thích với nhiều loại đường ống khác nhau. Tuy nhiên, do đặc thù kích thước này thuộc nhóm trung bình, nên mỗi hãng sản xuất sẽ có một số điểm khác biệt nhỏ trong tiêu chuẩn kết nối. Dưới đây là các đặc điểm chính:
- Kiểu nối thông dụng: Chủ yếu là ren trong (ren cái), giúp việc tháo lắp nhanh gọn, không cần dụng cụ chuyên biệt
- Kiểu nối bích: Hầu như không được sản xuất ở kích thước DN25, chỉ xuất hiện ở các dòng van lớn hơn
- Khi dùng với ống nhựa: Cần thêm phụ kiện chuyển đổi ren phù hợp để đảm bảo khớp nối kín và an toàn
- Chuẩn ren: Tùy xuất xứ van mà sử dụng ren G hoặc NPT, vì vậy cần kiểm tra kỹ trước khi lắp đặt để tránh sai khớp

5. Van điện từ 220V DN25 có giật không
Câu hỏi “van điện từ 220V phi 34 có giật không” là thắc mắc phổ biến khi lắp đặt trong môi trường ẩm hoặc gần nguồn nước. Thực tế, van điện từ 220V không gây giật nếu được lắp đặt đúng kỹ thuật và sử dụng cuộn coil đạt tiêu chuẩn cách điện. Tuy nhiên, nguy cơ rò điện có thể xảy ra trong một số trường hợp:
- Dây điện hoặc đầu nối bị hở, không được cách điện kỹ.
- Môi trường quá ẩm ướt, nước thấm vào cuộn coil hoặc đầu dây.
- Sử dụng hàng kém chất lượng, không có tiêu chuẩn bảo vệ IP (chống nước, chống bụi)

Để đảm bảo an toàn, nên chọn van điện từ nước điện 220V phi 34 có cấp bảo vệ IP65 trở lên, nối đất đúng kỹ thuật và bọc kín dây điện, đặc biệt khi lắp ngoài trời hoặc gần nguồn nước.
6. Lỗ orifice trong van điện từ 220V phi 34 rộng bao nhiêu
Trong cấu tạo của van điện từ 220V phi 34, lỗ orifice (hay còn gọi là lỗ thông thủy) là phần cho phép lưu chất đi qua khi van mở. Dù van có kích thước kết nối phi 34 , nhưng đường kính lỗ orifice thường nhỏ hơn hoặc bằng kích cỡ đầu kết nối van. Tùy vào thiết kế và lưu lượng yêu cầu, đường kính orifice của van điện từ 220V phi 34 thường dao động trong khoảng 12 ~ 25mm

7. Kho van điện từ 220V phi 34
Van điện từ 220V phi 34 là một trong những sản phẩm được tiêu thụ mạnh trên thị trường nhờ tính ứng dụng cao và dễ thay thế. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng liên tục của người mua hàng, đại lý chúng tôi luôn chủ động duy trì lượng hàng tồn kho ổn định tại hai trung tâm phân phối lớn:
- Kho van điện từ 220V DN25 tại Hà Nội – Phục vụ khu vực miền Bắc
- Kho van điện từ 220V DN25 tại TP. Hồ Chí Minh – Phục vụ dự án miền Nam

